Một bước ngoặt trong công nghệ phẫu thuật mắt cận, phương pháp phẫu thuật cận Femto Lasik đã và đang nhận được đánh giá khá cao, thay thế cho việc sử dụng dao cơ học. Mang đến những điểm tiên tiến và hiệu quả tốt trong quá trình phẫu thuật. Vậy Femto Lasik có đặc điểm như thế nào? Điều trị có tốt không? Hãy cùng Bệnh Viện Mắt Bình Tâm tìm hiểu chi tiết cụ thể thông qua bài viết sau đây.

Phương pháp phẫu thuật mắt cận Femto Lasik
Phương pháp phẫu thuật mắt cận Femto Lasik bước ngoặt trong công nghệ phẫu thuật mắt cận

Phẫu thuật mắt cận Femto Lasik là gì?

Phẫu thuật mắt cận Femto Lasik là phương pháp mổ cận thị được áp dụng kết hợp giữa tia laser femtosecond và tia laser excimer. 

Ứng dụng của phương pháp đặc biệt hơn so với phương pháp trước đây, đó chính là tia laser femtosecond với “nhiệm vụ” tạo một vạt giác mạc với kích thước nhỏ. Trước đây phương pháp truyền thống sẽ sử dụng dao, chính vì vậy mà phương pháp này có phần tiên tiến hơn. Bác sĩ khi thực hiện sẽ chiếu tia laser excimer thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh tật khúc xạ bằng cách bóc bay mô, cũng như trải vạt giác mạc lại vị trí cũ.

Phương pháp phẫu thuật mắt cận Femto Lasik 3
Người mổ cận cận mắc tật khúc xạ là cận thị, viễn thị, loạn thị có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi

Điểm này cũng khiến cho phương pháp nhận được nhiều lựa chọn hơn trong phẫu thuật mổ cận.

Phương pháp mổ cận này có thể xử lý được rất nhiều đối tượng mắc tật khúc xạ khác nhau. Có thể áp dụng đối với cả những bệnh nhân có độ loạn và độ cận lớn.

Điều kiện để có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật mắt cận Femto Lasik

Mặc dù phẫu thuật mắt cận Femto Lasik nhận được đánh giá khá cao nhưng không phải ai cũng có thể đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật. Người muốn phẫu thuật mắt cận bằng phương pháp này cần phải đảm bảo.

+ Là người mắc tật khúc xạ là cận thị, viễn thị, loạn thị có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi ( bác sĩ khuyên tốt nhất là dưới 40 tuổi).

+ Tật khúc xạ của người muốn phẫu thuật cần đảm bảo từ trên 6 Diop và duwois 12 Diop, có độ cận ổn định trong vòng 1 năm.

+ Ngoài ra giác mạc cũng cần đảm bảo các điều kiện cần thiết như bề mặt đặc tính, và không phải dạng hình chóp.

+ Không mắc các bệnh lý đặc biệt cùng các bệnh lý viêm nhiễm ( mục này khi khám trực tiếp tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm sẽ được các bác sĩ kiểm tra đánh giá).

Thông thường thì những người mắc các bệnh lý không thể phẫu thuật sẽ gồm có: Các bệnh lý về mắt đang tiến triển, các bệnh tự miễn hay bệnh khô mắt nặng, bệnh tiểu đường. Ngoài ra người đang mang thai và cho con bú cũng thuộc diện không thể phẫu thuật.

Ưu điểm của phẫu thuật mắt cận Femto Lasik

Điểm khiến phẫu thuật mắt cận Femto Lasik nhận được chú ý đó chính là:

+ Phương pháp sở hữu độ chính xác cao khi thực hiện phẫu thuật điều trị.

+ Sự tiện lợi linh hoạt nhanh chóng trong phương pháp thực hiện.

+ Độ an toàn cao trong quát trình thực hiện và tránh được biến chứng sau này.

+ Mức độ tái cận cực thấp

+ Mức độ áp lực nội nhãn giảm tới 1/ 3 so với việc sử dụng dao cơ học, tránh được nguy cơ có thể tăng nhãn áp cũng như thiếu máu nhãn cầu.

+ Mổ cận dễ chịu không đau đớn khó chịu cho người được thực hiện.

+ Thời gian bình phục nhanh có thể nhanh chóng trở lại công việc và các hoạt động bình thường.

+ Phương pháp áp dụng được với người có độ cận cao, nên vượt trội hơn các phương pháp mổ cận với số độ thấp.

Chính vì vậy phẫu thuật mắt cận Femto Lasik nhận được yêu thích lớn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, cũng như một số người bệnh sẽ không phù hợp với phương pháp này. Vì vậy cần được thăm khám kiểm tra bởi bác sĩ nhãn khoa để đưa ra kết luận chính xác.

Phương pháp phẫu thuật mắt cận Femto Lasik 4
Bệnh Viện Mắt Bình Tâm phẫu thuật cận không đau nhanh bình phục

Bệnh Viện Mắt Bình Tâm có phẫu thuật cận không?

Bệnh Viện Mắt Bình Tâm là bệnh viện chuyên khoa mắt thăm khám và điều trị các bệnh lý về mắt. Hiện nay bệnh viện cũng đảm bảo cơ sở vật chất để thực hiện phương pháp mổ cận cho các bệnh nhân. Sử dụng phương pháp mổ cận tiên tiến CLEAR cũng là một trong những phương pháp sử dụng laser femto trong việc điều chỉnh cận thị và loạn thị mà không cần tạo vạt giác mạc. Tuy nhiên phương pháp này sở hữu ưu điểm hơn bởi vết cắt cực nhỏ nên tạo sự thoải mái cho người được thực hiện. Thời gian phục hồi cũng nhanh chóng, giúp ích cho người được thực hiện tăng hiệu quả và giảm biến chứng tối đa.

Bên cạnh đó bệnh viện cũng kết hợp cùng Bệnh Viện Mắt Đông Đô để thực hiện các ca phẫu thuật mắt cận khác. Phù hợp với mong muốn của bệnh nhân, cũng như tình trạng mắt và bệnh lý. Giúp tất cả các khách hàng có được đôi mắt sáng khỏe và tinh anh.

Mức chi phí hỗ trợ phẫu thuật cực kỳ tốt, kèm liên tục có những hỗ trợ thiết thực. Giúp những ai có nhu cầu mổ cận, an tâm thực hiện với mức chi phí tốt. 

Bệnh Viện Mắt Bình Tâm tọa lạc tại lô 03-04 Quang Trung 3- Phường Đông Vệ- Tp. Thanh Hóa đối diện bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Hotline: 0237 6669 678 địa chỉ khám và điều trị mắt uy tín.

Xem thêm:

đặt lịch hẹn mắt bình tâm

đăng ký khám