Một trong những ca phẫu thuật khó, phải kể đến phẫu thuật mộng bởi cần đảm bảo độ chính xác cực cao. Vừa đảm bảo hiệu quả phẫu thuật lại an toàn cho khả năng thị lực cũng như giác mạc, kết mạc của người bệnh. Chính vì vậy việc lựa chọn địa chỉ phẫu thuật mộng đóng vai trò cực kỳ lớn. Để giúp bạn đọc hiểu về quá trình phẫu thuật, địa chỉ phẫu thuật thông tin bài viết sau đây sẽ giúp ích cho bạn đọc.

phẫu thuật mộng
Mộng thịt sẽ làm khả năng thị lực của bệnh nhân sẽ bị giảm sút

Tổng quan mộng thịt trong mắt 

Dấu hiệu phát hiện mộng thịt, đó chính là hiện tượng cộm lên bất thường trong mắt. Cụ thể là trong mắt của bệnh nhân sẽ xuất hiện mạng tụ máu hình thành một khối hoặc một tổ cụm nhất định. Theo cách gọi của dân gian đây chính là mộng thịt.

Sự xuất hiện của mộng thịt khá đa dạng, tuy nhiên thường xuất hiện nhiều ở bên trong hoặc bên ngoài khu vực góc mắt là chủ yếu.

Theo đánh giá của hàng nghìn ca bệnh tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm, thì mộng thị thường sẽ xuất hiện ở khu vực kết mạc hay còn gọi là vùng lòng trắng. Sau thời gian xuất hiện mộng sẽ ran rộng và xâm lấn tới nhiều khu vực hơn cụ thể là giác mạc, khu vực lòng đen của mắt. Tốc độ phát triển của mộng thịt hay quá trình tiến triển ở mỗi người thường không giống nhau. Có người cảm thấy cộm nhiều, cũng có người thấy cộm ít, hoặc thấy viêm đỏ hoặc ít hơn.

Ngoài ra nếu công việc thường xuyên nhìn ánh sáng mặt trời cũng có khả năng xuất hiện mộng thịt cao hơn. Sự xuất hiện của mộng thịt nếu không được phẫu thuật mộng sớm, thì sẽ có nguy cơ xâm lấn vào giác mạc trực tiếp che đồng tử. Và khả năng thị lực của bệnh nhân sẽ bị giảm sút, suy giảm thị lực nhanh chóng không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ, mà chất lượng cuộc sống và khả năng nhìn cũng bị ảnh hưởng.

Phẫu thuật mộng thịt tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm diễn ra nhanh chóng an toàn
Phẫu thuật mộng thịt tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm diễn ra nhanh chóng an toàn

Phẫu thuật mộng thịt tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm

Là một trong những bệnh viện được đánh giá cao, trong việc phẫu thuật mộng và điều trị mắt. Bệnh Viện Mắt Bình Tâm trở thành điểm đến an toàn chất lượng cho các cuộc phẫu thuật mắt lớn nhỏ. Trong đó phẫu thuật mộng thịt đã và đang nhận được đánh giá cao, về chất lượng hỗ trợ cũng như dịch vụ thực hiện.

Phương pháp được ứng dụng trong phẫu thuật mộng đó chính là ghép kết mạc tự thân. Với việc sử dụng keo sinh học fibrin thay cho chỉ khâu, mang đến hiệu quả phẫu thuật hoàn hảo. Phương pháp này giúp tỉ lệ thành công vượt trội, đồng thời xác suất tái phát cực kỳ thấp. Bên cạnh đó phương pháp này cũng đảm bảo độ an toàn cao với sức khỏe nhãn khoa của các bệnh nhân.

Để thực hiện đảm bảo cho việc phẫu thuật mộng được diễn ra an toàn, các bác sĩ Bệnh Viện Mắt Bình Tâm đứng mổ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trên 15 năm. Bác sĩ thực hiện có nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực nhãn khoa, thực hiện hàng nghìn ca mỗ mộng cho nhiều khách hàng. Vì vậy độ an toàn của cuộc phẫu thuật cực kỳ đảm bảo, cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại. Góp phần cho quá trình hồi phục nhanh, thời gian phẫu thuật mộng nhanh gọn không gây đau đớn cho người bệnh.

Quy trình phẫu thuật mộng bằng keo sinh học Fibrin

Trước khi thực hiện phẫu thuật, khách hàng sẽ được thăm khám tổng quát kỹ lưỡng. Đánh giá chính xác từ bác sĩ chuyên khoa mắt về tình trạng mộng. Người bệnh sẽ trong tâm lý thoải mái có đầy đủ thông tin cuộc phẫu thuật cũng như tình trạng bệnh lý của mình, sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Trước khi lên bàn mổ bệnh nhân sẽ được nhỏ Alcain 0,5%

Bước 2: Thực hiện gây tê ( tránh đau khi mổ) Bệnh nhân được tiêm tê dưới bao tenon vị trí tại dưới thân mộng với Lidocaine 2%.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện các quy trình và thao tác bóc tách đầu mộng thông qua thiết bị hỗ trợ

Bước 4: Loại bỏ và gọt bỏ đầu mộng, thân mộng hoàn toàn để không bị tái phát sau khi thực hiện phẫu thuật mộng xong.

Bước 5: Sử dụng kéo cắt bỏ thân mộng đảm bảo cho mắt không còn dị vật, đi ra khỏi lớp củng mạc và giác mạc tạo nên một khoảng củng mạc để trần không mạch.

Bước 6:Thực hiện cầm máu xử lý vết thương vết mổ

Bước 7: Điều chỉnh lấy mảnh ghép cũng như thực hiện tách lớp biểu mô kết mạc vùng cực trên giác mạc cùng lấy mảnh ghép kết mạc.

Bước 8: Sử dụng keo sinh học Fibrin dán mảnh ghép kết mạc và các khu vực mà kết mạc cần che đầu mộng đã được cắt bỏ. 

Bước 9: Kiểm tra tình trạng mắt tra thuốc chuyên dụng và băng mắt cho bệnh nhân, hỏi han sức khỏe bệnh nhân được thực hiện.

phẫu thuật mộng 3
Bệnh viện Mắt Bình Tâm địa chỉ phẫu thuật mắt điều trị mộng hiệu quả

Tổng kết phẫu thuật Mộng tại Bệnh Viện Mắt Bình Tâm

Sau khi được phẫu thuật mộng, bệnh nhân sẽ được chuyển qua phòng bệnh nhân để các bác sĩ theo dõi. Cũng như điều trị để đảm bảo tình trạng mộng không tái phát, và tầm nhìn của bệnh nhân được hồi phục ổn định.

Số lượng ca phẫu thuật mộng tại Bệnh viện Mắt Bình Tâm thường xuyên và liên tục. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự thành công của các ca phẫu thuật mà bệnh viện mang tới. Bên cạnh đó thời gian hồi phục chức năng mắt của các bệnh nhân đều tốt và nhanh chóng. Ngoài ra chất lượng giường bệnh đảm bảo cùng chi phí hợp lý, nên Bình Tâm trở thành nơi được số lượng lớn khách hàng tại Thanh Hóa và các khu vực lân cận lựa chọn khám chữa bệnh điều trị mộng, và các bệnh lý về mắt hiện nay. Tại Bình Tâm, phía bên dưới tầng 1 còn sở hữu cửa hàng kính mắt Thanh Hóa khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho khách hàng. 

Xem thêm:

Phẫu thuật Phaco các loại thủy tinh điều trị đục thủy tinh thể

Phẫu thuật lác điều trị dứt điểm tình trạng mắt lác hiệu quả cao

đặt lịch hẹn mắt bình tâm

đăng ký khám